Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh phiên họp tháng 6 năm 2020
Thông báo số 43/TB-UBND ngày 22/6/2020 của UBND tỉnh Thông báo Kết luận của Đồng chí Trần Tiến Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp UBND tỉnh tháng 6 năm 2020.
Trong các ngày 17 và 19/6/2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức phiên họp tháng 6 năm 2020. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan để đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và thông qua một số Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh. Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo nội dung tại phiên họp và ý kiến tham gia của các đại biểu, Đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau:
I. Về công tác chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh; đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
1. Ủy ban nhân dân tỉnh cơ bản nhất trí với các báo cáo: Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công; thu, chi ngân sách; công tác phòng chống tội phạm; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; công tác phòng chống tham nhũng; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 do các đơn vị được giao trình bày.
Sáu tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bệnh covid-19 và thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng toàn diện, mọi mặt đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Lai Châu nói riêng, song với sự chỉ đạo linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo sát sao, sâu sắc của Tỉnh uỷ, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự cố gắng trong điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2020 đạt được một số kết quả tích cực:
- Các lực lượng Y tế, Biên phòng, Quân sự, Công an và cả hệ thống chính trị đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát tốt khu vực biên giới, kịp thời khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lây lan trong cộng đồng, cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.
- Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt ước đạt 45.326 ha, diện tích đã thu hoạch ước đạt 8.338 ha, sản lượng ước đạt 42.370 tấn, bằng cùng kỳ năm trước; diện tích cây chè trồng mới ước đạt 200 ha, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, sản lượng chè búp tươi ước đạt 17.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước; công tác chuẩn bị đất vượt kế hoạch (huyện Phong Thổ, Tân Uyên, Tam Đường).
- Thực hiện kịp thời việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2019 với tổng số tiền 542.023,2 triệu đồng; chi trả hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP.
- Giải ngân vốn đầu tư công đạt 826,1 tỷ đồng, bằng 41,2% kế hoạch vốn đã được giao chi tiết, tăng 1,4 điểm % so với cùng kỳ 2019. Một số chủ đầu tư được giao kế hoạch vốn lớn, có tỷ lệ giải ngân đạt khá như: Thành phố Lai Châu: 56,8%; huyện Tân Uyên 51,4%; huyện Tam Đường: 49,3%; huyện Mường Tè: 46,4%; huyện Than Uyên: 46,5%; huyện Sìn Hồ: 44,4%.
- Công tác chỉ đạo điều hành tại các sở, ngành, địa phương được quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chỉ số cải cách hành chính năm 2019 tăng 7 bậc, cao nhất từ trước đến nay, UBND tỉnh biểu dương các ngành, các huyện có thứ hạng cao trong xếp hạng cải cách hành chính của tỉnh.
- Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; hợp tác quốc tế giải quyết xuất nhập khẩu, xây dựng đường biên giới theo quy định của 3 Hiệp định về quản lý biên giới cũng được tập trung, giải quyết kịp thời.
Những kết quả tích cực đó đạt được trong điều kiện hết sức khó khăn, dịch bệnh, thiên tai liên tiếp xảy ra, Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần cố gắng của các cấp, các ngành trong việc khẩn trương đưa các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh trở lại bình thường.
2. Theo dự báo trong 6 tháng cuối năm sẽ còn rất nhiều thách thức, khó khăn đặt ra, ngoài các thách thức vốn có của tỉnh về địa hình, nguồn lực cho đầu tư phát triển, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa đá, gió lốc, lũ lụt, sạt lở đất liên tiếp xảy ra, đặc biệt là ngày 16/6 đã xảy ra động đất 4,9 độ richter tại huyện Mường Tè, sau đó tiếp tục có dư trấn trong nhiều ngày. Các thách thức mới cũng xuất hiện như suy giảm tăng trưởng do tác động tiêu cực của Covid-19, ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh ngày càng khó khăn do chi tiêu cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh có nguy cơ trở lại bất cứ lúc nào nên vẫn phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch,.... Một số hạn chế vẫn còn như: các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án nếu không được giải quyết có thể phát sinh khiếu kiện; nợ đọng thuế; khắc phục hậu quả thiên tai còn có việc chậm; tiềm ẩn các vấn đề về tôn giáo, đạo lạ;....
3. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đòi hỏi quyết tâm cao nhất của các cấp ủy đảng, chính quyền, từng cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Trong 6 tháng cuối năm, các cấp, các ngành tập trung triển khai các nhóm giải pháp chủ yếu sau:
3.1. Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tập trung xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công 5 năm giai đoạn 2021 2025 và kế hoạch năm 2021
a) Xây dựng Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo chất lượng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
b) Tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội, đầu tư công 5 năm giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vốn đầu tư, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021; tham gia xây dựng Văn kiện đại hội, nhất là các đề án về các chương trình trọng điểm.
c) Các cấp, các ngành chủ động bám sát các Bộ, ngành Trung ương để đưa các công trình, dự án lớn, trọng điểm, các cơ sở sản xuất vào quy hoạch, chương trình hành động và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 do các Bộ, ngành Trung ương quản lý để huy động vốn đầu tư phát triển.
d) Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương để bảo vệ dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2021, kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
3.2. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân trong sản xuất kinh doanh
a) Các cấp, các ngành tiếp tục rà soát, xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không để kiến nghị nhiều lần mà không được giải quyết, nhất là về lĩnh vực đất đai.
b) Triển khai quyết liệt, có hiệu quả các Kế hoạch số 1027/KH-UBND ngày 27/5/2020, số 1251/KH-UBND ngày 23/6/2020 về triển khai Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
c) Các ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc lĩnh vực, địa bàn để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thực hiện trước ngày 30/7/2020.
d) Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung xử lý, tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nguyên vật liệu xây dựng thông thường, đất đai, khoáng sản trong tháng 7 năm 2020.
e) Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các chủ trương đầu tư dự án đã được phê duyệt, khuyến nghị doanh nghiệp đầu tư theo lộ trình cam kết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/7/2020.
f) Sở Kế hoạch và Đầu tư (Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch) chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch (có chỉ tiêu cụ thể số lượt quảng bá, phương tiện quảng bá); Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thành lập Tổ hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp do 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng.
g) Sở Công Thương chủ động liên hệ, báo cáo UBND tỉnh để sớm làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các doanh nghiệp thủy điện trên địa bàn về sản lượng phát điện để tăng nguồn thu ngân sách; làm đầu mối, thành lập tổ công tác liên ngành phối hợp với UBND các huyện hỗ trợ, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn (như cá ở Tân Uyên, Than Uyên, ....).
h) Tiếp tục khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch đã đầu tư; tập trung phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, phát triển các tour, tuyến du lịch; tổ chức tốt Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu lần thứ II, năm 2020.
i) Đẩy mạnh các hoạt động giao thương trong và ngoài tỉnh. Giao Sở Ngoại vụ đề xuất triển khai hoàn thiện các thủ tục theo quy định để sớm công bố cặp cửa khẩu Ma Lù Thàng - Kim Thủy Hà lên cửa khẩu quốc tế theo Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 07/5/2020 của Chính phủ.
3.3. Về thu chi ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công
a) Các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; giải quyết căn bản những tồn tại về thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng; giám sát, kiểm tra, đôn đốc tổ chức, cá nhân gây chậm trễ trong việc thực hiện kế hoạch đầu tư công.
b) Yêu cầu Cục Thuế tỉnh tập trung thu hồi nợ đọng thuế, nhất là những khoản nợ lớn, nợ nhiều năm để tạo nguồn thu ngân sách; Sở Tài chính đề xuất, tham mưu thực hiện quản lý chi ngân sách đảm bảo tiết kiệm, đúng quy định; đẩy nhanh giải quyết thủ tục, đấu giá quyền sử dụng đất theo kế hoạch.
3.4. Về sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; phòng, chống thiên tai
a) Yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xử lý triệt để ổ dịch, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan; chủ động phương án phòng, chống kịp thời và có hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh châu chấu xâm nhập vào tỉnh. Chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đặc biệt là không chủ quan với bệnh dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trở lại, quyết liệt thực hiện các giải pháp để phòng, chống dịch đảm bảo chủ động, hiệu quả.
b) Tập trung thực hiện công tác tái đàn, phát triển chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn dịch bệnh.
c) Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới; rà soát, phân bổ chi tiết các nguồn vốn trước ngày 30/6/2020. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; tập trung triển khai chương trình OCOP, có một số sản phẩm để quảng bá, giới thiệu trong quý III năm 2020.
d) Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, nắm chắc địa bàn, chủ động các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; rà soát, chủ động sơ tán khẩn cấp người dân ở vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.
e) Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT theo chức năng được giao kiểm tra các hồ, đập, đặc biệt là khu vực có động đất, hoàn thành trước ngày 15/7/2020.
3.5. Về lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn tiến hành tổng kết năm học theo kế hoạch và xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 05/7/2020. Chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2020 đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng quy chế. Tổ chức tổng kết năm học 2019-2020, khai giảng năm học 2020-2021. Hoàn thiện Đề án “Nâng cao chất lượng xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2020-2025”.
b) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm; tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chi trả đầy đủ, đúng đối tượng.
3.6. Về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh
a) Tiếp tục thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức theo quy định; hoàn thành sáp nhập sau khi Nhà khách Hương Phong giải thể.
b) Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, đặc biệt là đổi mới và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại các cấp chính quyền, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. UBND các huyện, thành phố rà soát đề án một cửa, đẩy nhanh thực hiện theo đề án được duyệt.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh các nội dung nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); triển khai thực hiện đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương tỉnh Lai Châu năm 2020 theo Bộ chỉ số DDCI đã ban hành.
d) Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết từng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 20/7/2020.
e) Sở Tư pháp tăng cường tập huấn các văn bản, quy định pháp luật mới của Trung ương, chính sách của Hội đồng nhân dân tỉnh để các chính sách sớm đi vào cuộc sống.
f) Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ngành, tham mưu, đề xuất cụ thể việc đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn ra tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; hoàn thành trong tháng 7 năm 2020.
Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng xây dựng phần mềm Hệ thống thông tin báo cáo kết nối với Chính phủ và nghiên cứu, đề xuất xây dựng Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch các huyện, thành phố nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện các nội dung trên.
3.7. Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
a) Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế tối đa khiếu kiện đông người, vượt cấp. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, Ban Tiếp công dân thành lập tổ công tác để rà soát, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy trình.
b) Các cấp, các ngành kiểm tra, rà soát, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng.
c) Thanh tra tỉnh chủ trì, rà soát thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, khảo sát, kiểm tra chất lượng; thực hiện điều chỉnh kế hoạch thanh tra, cắt giảm số cuộc thanh tra đối với doanh nghiệp sản xuất nhằm giảm áp lực cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật.
3.8. Tăng cường quốc phòng an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại
- Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thành phố chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; bảo vệ vững chắc chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng, an ninh mạng, ngày lễ lớn, hội nghị trên địa bàn tỉnh, đặc biệt bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.
b) Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện biên giới kiểm soát tốt, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến biên giới lãnh thổ trên địa bàn tỉnh theo quy định của các Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới. Xây dựng biên giới hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Đẩy mạnh đối ngoại, duy trì môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
3.9. Các giải pháp khác
a) Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố trao đổi kinh nghiệm những lĩnh vực còn lúng túng, chưa có kinh nghiệm (đảm bảo tiết kiệm, tránh lãng phí); tăng cường tuyên truyền, tập huấn các quy định, chính sách pháp luật mới của Trung ương, của tỉnh để nâng cao trình độ của cán bộ công chức trong thực thi công vụ.
b) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, quyết tâm hoàn thành cao nhất chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.
II. Về các nội dung trình tại phiên họp
1. Dự thảo Quyết định ban hành Quy định một số nội dung về quản lý và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh (thay thế các Quyết định số 55/2016/QĐ-UBND ngày 22/12/2016 và số 16/2017/QĐ-UBND ngày 09/11/2018)
Việc sửa đổi quy định là cần thiết, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến tham gia tại phiên họp, chỉnh sửa một số nội dung theo hướng rút ngắn thời gian thẩm định, phân cấp mạnh từ bước chủ trương đầu tư đến quyết toán dự án hoàn thành, làm rõ hơn các quy định về phân cấp và ủy quyền; bổ sung tổng hợp giải trình rõ các ý kiến tham gia khác nhau giữa các ngành trong Tờ trình để Thành viên UBND tỉnh xem xét.
Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện Dự thảo Quyết định trình UBND tỉnh để xin ý kiến lại Thành viên UBND tỉnh bằng văn bản trước ban hành. Hoàn thành trong tháng 7 năm 2020.
2. Tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung các công trình, dự án vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 cấp tỉnh ; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh chấp thuận danh mục các dự án phải thu hồi đất, mức vốn bồi thường, GPMB và thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất phát sinh năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
Sở Tài nguyên và Môi trường bổ sung lập luận, báo cáo rõ chỉ tiêu các loại đất, tổng diện tích các loại đất đã chuyển mục đích sử dụng đất theo các Nghị quyết đã phê duyệt, đảm bảo không được vượt chỉ tiêu sử dụng các loại đất theo quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, bổ sung các dự án đủ điều kiện trước khi trình HĐND tỉnh.
3. Dự thảo Quyết định quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.
UBND tỉnh cơ bản đồng ý nội dung Dự thảo, Sở Nông nghiệp và PTNT tính toán cụ thể mật độ cho từng huyện, thành phố phù hợp với từng địa bàn; hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
4. Dự thảo Quyết định phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Lai Châu (phiên bản 2.0).
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu các ý kiến tham gia tại phiên họp: bám sát Quyết định số 2323/QĐ-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông; tập trung chủ yếu vào 5 cấu phần gắn với thực tế của tỉnh; tầm nhìn đến năm 2025; ngoài các quy định của Trung ương phải có mục tiêu cụ thể phù hợp với tỉnh theo từng năm để có kế hoạch triển khai phù hợp, khả thi. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn chỉnh đề án, báo cáo Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh trước khi trình UBND tỉnh để xin ý kiến Thành viên UBND tỉnh xem xét, thông qua.
5. Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ công chức, viên chức người lao động được cử đến làm nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lai Châu.
Văn phòng UBND tiếp thu các ý kiến tham gia, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp bổ sung giải trình về nguồn vốn và nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách; nghiên cứu mở rộng phạm vi chính sách đến bộ phận 1 cửa cấp huyện, xã, sở ngành; tính toán mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ cho phù hợp thực tế, tạo động lực cho cán bộ làm việc tại Trung tâm. Hoàn thiện Dự thảo báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến Tỉnh ủy và trình Hội đồng nhân dân tỉnh theo quy định.
Nguồn:vpubnd.laichau.gov.vn Copy link