Văn phòng UBND tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong giải quyết TTHC
Sáng nay (26/4), Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong giải quyết thủ tục hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Dự Hội nghị tập huấn có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cử đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm theo Quyết định số 476/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu về việc phê duyệt danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Quyết định số 1637/QĐ-UBND ngày 07/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu về việc phê duyệt danh sách cán bộ, công chức của Cục thuế tỉnh, Công an tỉnh cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; công chức chuyên trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được trang bị những kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong giải quyết thủ tục hành chính với tổ chức, người dân và doanh nghiệp; những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng sử dụng phần mềm trên Hệ thống một cửa điện tử tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, quán triệt Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; công tác phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đề nghị đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, nhanh chóng nắm bắt tiếp cận và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá thực hiện nhiệm vụ...
Qua tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc tại Trung tâm trong thực hiện tốt các quy định hiện hành về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ứng xử, xử lý các tình huống đảm bảo tính chuyên nghiệp, phục vụ người dân và doanh nghiệp...
Hội nghị tập huấn dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày (27/4).