Tin tức sự kiện
Chủ nhật 22/5/2022
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng APP -114
 
Ngày 30/8, Văn phòng UBND tỉnh ban hành công văn số 570/VPUBND -HC về việc cài đặt, sử dụng APP báo cháy 114.
“App Báo cháy 114” là một ứng dụng chuyển đổi số hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh, chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua hình ảnh, video, âm thanh... được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho Trung tâm 114 của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.
 
Ưu điểm của “App Báo cháy 114” là giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác thực các tin báo và vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nại, sự cố; đánh giá cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời đưa ra phương án triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố gây ra.
 
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng APP -114 như sau:
- Cài đặt và đăng ký
1.1. Cài đặt App: Truy cập mạng Google play (đối với hệđiều hành Android), Apple store (đối với hệđiều hành IOS). Tìm kiếm và tải App “Báo cháy 114” về tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.
1.2. Đăng ký hoặc đăng nhập
Bước 1. Khởi động App “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt.
Bước 2. Tiến hành đăng ký / đăng nhập bằng số điện thoại.
Bước 3. Nhập sốOTP được gửi về số điện thoại đã nhập.
Bước 3.1. Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước, thì vào homescreen để trực tiếp trải nghiệm luôn.
Bước 3.2. Với các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, trước khi vào Homescreen, họ cần điền đủ các thông tin theo biểu mẫu sau và tiến hành gửi đi, sau đó mới vào giao diện để trải nghiệm và sử dụng.
2. Chức năng chi tiết
2.1. Chức năng gọi 114 thông qua line Viễn thông
Bước 1. Sau khi đã đăng nhập thành côngvà vào giao diện chính của App.
Bước 2. Chạm vào nút “Gọi 114” .
Bước 3. Thao tác liên lạc với tổng đài 114 của Trung tâm thông tin chỉ huy114 như gọi điện thoại bình thường.
2.2. Chức năng gọi “Video call trực tiếp”
Bước 1. Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.
Bước 2. Chạm vào nút “Video call trực tiếp”.
Bước 3. Bắt đầu đợi kết nối và giao tiếp với Trung tâm thông tin chỉ huy 114.
Bước 4. Trong quá trình gọi, có thể bối cảnh xảy ra với nhiều tiếng ồn, gây khó khăn trong việc giao tiếp, người dùng có thể lựa chọn vừa gọi điện và nhắn tin thông báo cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114. Hoặc lựa chọn để chia sẻ vị trí, địa chỉ hiện tại mình đang đứng cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114 biết.
Bước 5. Kết thúc cuộc gọi.
2.3. Chức năng gửi “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”
Bước 1. Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.
Bước 2. Chạm vào nút “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”
Bước 3. Tiến hành chụp ảnh hoặc chọn ảnh cần gửi cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114.
Bước 4. Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu.
Bước 5. Chạm nút gửi và hoàn thành việc gửi yêu cầu cho Trung tâm thông tin chỉ huy114.
2.4. Xem danh sách sự cố đã và đang diễn ra và chi tiết sự cố
Bước 1. Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.
Bước 2. Chạm vào nút “Tin PCCC”.
Bước 3. Tab đầu tiên “Sự cố cháy, nổ” sẽ bao gồm danh sách các sự cố đã, đang diễn ra và đã được xác minh bởi Trung tâm thông tin chỉ huy 114.
Bước 4. Người dùng có thể xem và phát hiện được các sự cố nào đang ở gần mình, có bán kính <5km, hoặc tất cả các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố đang diễn ra.
Bước 5. Tiến hành lọc theo địa phương, nếu muốn xem các sự cố diễn ra theo địa phương.
Bước 6. Để xem chi tiết 1 sự cố, chạm vào sự cố muốn xem, và xem thông tin của sự cố đó trên màn hình, bao gồm: thông tin sự cố, được xác nhận bởi bao nhiêu người, bạn bè của mình (Gọi nhanh cho họ thông qua điện thoại) ...
Bước 7. Người dùng đó có thể báo “Tôi an toàn” bằng cách chạm vào nút “Tôi an toàn” trên giao diện, khi đó thông tin sẽ được gửi đến cho các bạn bè trong danh sách để thông báo tình trạng của bản thân an toàn trong khu vực xảy ra sự cố.
2.5. Xem tin tức
Bước 1. Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.
Bước 2. Chạm vào nút “Tin PCCC”.
Bước 3. Các tab hiện ra bao gồm: Sự cố cháy nổ; Tin PCCC và CNCH; gương người tốt  việc tốt; Video.
Bước 4. Người dùng chạm vào các mục tương ứng để xem thông tin theo lựa chọn của người dùng
 
BBT
 print   send mail
Các tin đã đăng
  • Tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng quản lý thông tin trên mạng xã hội   (25/08/2021)
  • Tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ   (04/08/2021)
  • UBND tỉnh bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công   (23/07/2021)
  • Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nâng cao (PCI) năm 2021   (20/07/2021)
  • Đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR   (20/07/2021)
  • Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu: Thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính cấp Căn cước   (09/07/2021)
  • Trung tâm Phục vụ hành chính công: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021   (01/07/2021)
  • Lịch tiếp công dân tháng 6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh   (29/06/2021)
  • Phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cờ bạc, cá độ bóng đá và nội dung Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã   (23/06/2021)
  • Triển khai tháng hành động phòng, chống ma túy   (08/06/2021)
  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng   (03/06/2021)
  • “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2021”, “Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2021”   (26/05/2021)
  • Triển khai tuyên truyền cao điểm về cuộc bầu cử   (21/05/2021)
  • Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19   (21/05/2021)
  • Hướng dẫn công tác bầu cử   (19/05/2021)